สายจอเล็ก Mini ต้องร้องโอดครวญ เมื่อ Apple ออกข่าวมาว่ายกเลิกการวางจำหน่ายและเลิกผลิต iPhone13 mini

Last updated: 13 ก.ย. 2566  |  3295 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สายจอเล็ก Mini ต้องร้องโอดครวญ เมื่อ Apple ออกข่าวมาว่ายกเลิกการวางจำหน่ายและเลิกผลิต iPhone13 mini

Apple ออกข่าวมาว่ายกเลิกการวางจำหน่ายและเลิกผลิต iPhone13 mini

สายจอเล็ก Mini ต้องร้องโอดครวญ เมื่อ Apple ออกข่าวมาว่ายกเลิกการวางจำหน่ายและเลิกผลิต iPhone13 mini หลังจากเปิดตัว iPhone15 Series วันที่ 12 กันยายน นี้ ถือว่าเป็นที่น่าเสียดายของคนรักความเล็กกรัทัดรัดของไอโฟนรุ่นนี้ แต่ยังมี iPhone SE Series ที่ยังให้ซื้อกันเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น


ตามแหล่งที่มาของคุณ Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg แจ้งว่าสต็อก iPhone 13 mini กำลังเหลือน้อย โดยร้านค้าออนไลน์ของ

Apple ในสหรัฐอเมริกา มีกำหนดการจัดส่งประมาณ 2-3 สัปดาห์สำหรับบางรุ่น และ 6-8 สัปดาห์สำหรับไอโฟนบางรุ่น ซึ่งปัญหาการขาดแคลนนี้อาจทำให้ iPhone 13 mini อาจยุติการผลิตหลังจากที่ Apple ประกาศ iPhone ใหม่ในงาน "Wonderlust" ในวันอังคารนี้

Apple อาจไม่ได้เปิดตัว iPhone 14 mini เหมือนเมื่อปีที่แล้ว แต่ยังคงวางจำหน่าย iPhone 13 mini เป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าที่เน้นความราคาประหยัด โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 599 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในสหรัฐอเมริกา หากสนใจซื้อ iPhone 13 mini
ครั้งนี้อาจเป็นครั้งสุดท้ายในการซื้อ โดยมีแนวโน้มว่า Apple จะหยุดการผลิตและเลิกจำหน่ายในวันอังคารนี้ หลังจากเปิดตัว iPhone 15 series ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ประกอบด้วย iPhone 15 ขนาด 6.1 นิ้ว, iPhone 15 Plus ขนาด 6.7 นิ้ว, iPhone 15 Pro ขนาด 6.1 นิ้ว, iPhone 15 Pro Max ขนาด 6.7 นิ้ว, iPhone SE ขนาด 4.7 นิ้ว และ iPhone 13 ขนาด 6.1 นิ้ว

ครั้งแรกเมื่อวางจำหน่ายดูเหมือนจะมีความต้องการ iPhone ขนาดเล็กพอมีบ้างแต่ข้อมูลจริงกลับชี้ให้เห็นว่า iPhone mini มียอดขายต่ำเมื่อเทียบกับ iPhone รุ่นอื่นๆ ในเดือนเมษายน 2022 บริษัทวิจัย CIRP ประเมินว่า iPhone 13‌ mini คิดเป็น 3% ของยอดขาย iPhone 13 โดยรวมในสหรัฐอเมริกาในช่วงไตรมาสแรกของปีนั้น

ในอนาคต ลูกค้าที่ต้องการ iPhone ขนาดเล็กจาก Apple จะต้องเลือกซื้อ iPhone SE เป็นการทดแทน ซึ่งมีข่าวลือว่าจะได้รับการอัปเดตด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.1 นิ้วในปีหน้าหรืออีกสองปีข้างหน้า แต่ดูเหมือนว่า Apple ได้วิเคราะห์ถึงตลาดโทรศัพท์ขนาดจอเล็กนั้นไม่ได้รับความนิยมมากเท่าที่ควร

Credit: https://www.macrumors.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้